[Tin mới][6]

boc rang su
cay ghep implant
nho rang
nieng rang
tay trang rang
trong rang

Bọc răng sứ thẩm mỹ có gây ra hôi miệng không?

Boc rang su tham my có gây hôi miệng không? Đây là câu hỏi mà nha khoa chúng tôi nhận được đến từ các bạn nhiều trong thời gian gần đây. Vậy thực hư là như thế nào về vấn đề răng sứ bị hôi.

Nhiều nguyên nhân có thể gây hôi miệng sau lúc bọc răng sứ

Như các bạn đã biết, giải pháp bọc răng sứ đã khá phổ biến hiện nay, đây như là một bước cải tiến mới trong ngành nha khoa giúp phục hình thẩm mỹ và bảo vệ răng khỏi các tác nhân bên ngoài như hóa chất, nhiệt độ, vi khuẩn,..v..v..Tuy nhiên, ếu như sau khi bọc răng sứ chúng ta bị hôi miệng có thể vì những nguyên nhân sau:

– Răng sứ có vết nứt hay nhiều rãnh sần sùi làm thức ăn, vi khuẩn dễ bám vào dẫn tới hôi miệng.

– Nhiều cầu răng tại ngay phần nhịp(tại vị trí mất răng) làm không đúng phương pháp, hở nhịp, không dễ vệ sinh, thức ăn dễ bị bám vào cùi răng thật bên trongcác khe bên dưới gây ra mùi hôi.

– Bạn bị mắc bệnh hôi miệng đến từ trước khi làm răng sứ nhưng sau ấy mới phát hiện ra. do đấy, răng sứ không phải là nguyên nhân gây hôi miệng.

– Răng sứ không được gắn sát vào chân răng, chân răng bị hở, thức ăn cùng vi khuẩn tích tụ vào cùi răng thật bên trong, lâu ngày phân hủy và gây ra vấn đề hôi miệng.

– Nhiều loại răng sứ nhờ kim loại sau một thời gian mang, trong môi trường miệng dưới sự tác động của nước bọt, hóa chất, vi khuẩn,… răng sứ kim loại bị oxi hóa sẽ làm kích ứng cho răng thật và nướu, gây ra mùi khó chịu cho răng miệng.

Bạn có thể xem thêm: boc rang su gia bao nhieu





Giải pháp chữa trị hôi miệng khi bọc răng sứ

– Lúc bạn bị hôi miệng và xác định là vì răng sứ gây ra thì quý khách phải tới phòng khám nha khoa với mục tiêu bác sĩ kiểm tra xem độ khít sát giữa răng sứ và nướu với sát với nhau không, phần nhịp với bị hở không, có nhét thức ăn không,…Nếu không cải thiện được sẽ làm lại răng sứ khác.

– Răng sứ được chăm sóc cũng giống như răng thật, vệ sinh răng miệng hàng ngày, cạo vôi cùng kiểm tra răng định kỳ 6 tháng/lần nhằm kiểm tra nhiều bất thường và điều trị kịp thời.

– Các bạn phải đeo chỉ nha khoa đặc biệt nhằm vệ sinh, luồn xuống phần nhịp với mục tiêu lấy hết thức ăn còn vướng lại tại dưới cầu răng.

Start typing and press Enter to search